Giỏ hàng

Cả nước “bị mất sóng”: Hơn 100.000 người dùng Verizon không thể gọi điện, nhắn tin sáng thứ Hai

Người dùng Verizon cho biết điện thoại của họ thỉnh thoảng hiển thị chế độ "SOS" và họ không thể thực hiện cuộc gọi hoặc gửi hoặc nhận tin nhắn văn bản. Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images
 
 
Nếu sáng thứ Hai bạn thấy điện thoại nhảy sang chế độ “SOS”, không gửi được tin nhắn hay gọi điện dù vẫn có sóng Wi-Fi, thì bạn không đơn độc.
 
Verizon – nhà mạng lớn nhất nước Mỹ – vừa trải qua sự cố gián đoạn diện rộng, khiến hàng trăm ngàn người dùng ở các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Chicago, Atlanta, Phoenix và Denver gặp trục trặc kết nối. Theo trang Downdetector, hơn 104.000 báo cáo lỗi được ghi nhận lúc 11:30 sáng (giờ miền Đông).
 
Số lượng lỗi bắt đầu giảm dần trong ngày – đến 6 giờ chiều, chỉ còn khoảng 5.000 trường hợp đang gặp sự cố.
 
Trong suốt buổi sáng, nhiều người phản ánh điện thoại của họ rơi vào tình trạng “không thể liên lạc” – không gọi được, không gửi hoặc nhận tin nhắn. Trên mạng xã hội X (Twitter), nhân viên kỹ thuật của Verizon phải trả lời từng người dùng để trấn an, trong khi tài khoản chính của hãng thông báo:
 
“Chúng tôi đang khắc phục sự cố 24/7 và xin lỗi vì sự bất tiện mà một số khách hàng gặp phải.”
 
Sự cố ảnh hưởng nặng đến khu vực Trung Tây và Đông Nam – nơi người dân vừa trải qua hậu quả của bão Helene.
 
Lời khuyên nhỏ: Luôn giữ kết nối Internet (Wi-Fi), tải sẵn ứng dụng gọi qua mạng (như Zoom, Teams, WhatsApp), và đừng quên cập nhật số điện thoại công ty phụ để phòng khi “sóng rớt không báo trước.”
 
Verizon hiện có hơn 114 triệu thuê bao tại Mỹ – vì thế sự cố lần này không chỉ là “mất sóng”, mà còn là lời cảnh báo rằng kết nối số cũng có thể vấp ngã vào đầu tuần.
 
shared via nytimes,

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên