Giỏ hàng

Cách giảm chi phí mà vẫn giữ vững chất lượng sản phẩm

 
 
Chi phí kinh doanh tăng cao và lợi nhuận giảm, cắt giảm chi phí là một giải pháp. Làm sao để cắt giảm chi phí mà không làm giảm chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ? Dưới đây là một số cách bạn không thể bỏ qua.
 
 
1. Quản lý chi phí năng lượng
 
Quản lý chi phí năng lượng giúp tiết kiệm đáng kể trong dài hạn. Đầu tư vào các công nghệ tiết kiệm năng lượng như hệ thống chiếu sáng thông minh hoặc hệ thống HVAC (hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí) có thể giảm hóa đơn năng lượng tới 20%.
 
 
2. Mua hàng với số lượng lớn
 
Doanh nghiệp không chỉ là người bán mà còn là người mua. Việc mua sắm vật tư văn phòng và các nguyên liệu cần thiết với số lượng lớn giúp tiết kiệm chi phí, đặc biệt là mua trong các đợt khuyến mãi. Hoặc tham gia các hội nhóm mua sắm theo ngành để được giảm giá từ các nhà cung cấp.
 
 
3. Tìm nhà cung cấp rẻ hơn
 
Chiến lược khác để cắt giảm chi phí là thường xuyên đánh giá lại các nhà cung cấp hiện tại. Dù duy trì mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp có những lợi ích riêng, nhưng có thể tìm thấy những nhà cung cấp mới với mức giá cạnh tranh hơn.
 
 
4. Tập trung vào khách hàng mang lại lợi nhuận cao
 
Hãy chú trọng vào những khách hàng mang lại lợi nhuận cao và đảm bảo họ luôn hài lòng để duy trì doanh thu ổn định. Triển khai các chương trình khách hàng thân thiết, cung cấp các ưu đãi hoặc dịch vụ đặc biệt dành riêng cho nhóm khách hàng này
 
 
5. Thuê ngoài một số công việc
 
Thuê ngoài các nhiệm vụ như kế toán, marketing, quản lý IT, và thậm chí cả nguồn cung ứng logistics. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giải phóng thời gian để tập trung vào các hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp.
 
 
6. Giảm thiểu các khoản nợ chưa thu hồi
 
Lý do khiến doanh nghiệp cắt giảm chi phí là do dòng tiền bị hạn chế. Hãy đảm bảo rằng các khoản nợ được thu hồi đúng hạn. Áp dụng các khoản phí phạt đối với các khoản thanh toán trễ, hoặc cải thiện hệ thống lập hóa đơn để đảm bảo khách hàng thanh toán đúng hạn.
 
 
7. Hành động nhanh chóng
 
Cung cấp dịch vụ nhanh chóng không chỉ giúp giữ chân khách hàng mà còn giảm chi phí, bởi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chậm thường phải đối mặt với việc tìm kiếm các chiến lược cắt giảm chi phí nhiều hơn.
 
 
Shared via americanexpress,

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên