Giỏ hàng

Jessica McCormack: Nữ hoàng kim cương "Day Diamonds" vươn tầm toàn cầu

Cô McCormack khoe chiếc nhẫn kim cương Luna 15,02 carat có giá 3.800.000 USD
 
Khi Zendaya xuất hiện tại thảm đỏ Quả cầu vàng với chiếc nhẫn đính hôn 5,02 carat lấp lánh, cộng đồng mạng nhanh chóng truy tìm danh tính nhà thiết kế. Không phải Bulgari – thương hiệu cô làm đại sứ – mà là Jessica McCormack, nhà kim hoàn người New Zealand đang “làm mưa làm gió” giới thượng lưu với triết lý “kim cương để mặc mỗi ngày”, thay vì bị cất kín trong két sắt.
 
Ngày 29/5, McCormack chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ, tọa lạc trên đại lộ Madison, Manhattan – đánh dấu bước tiến lớn trong hành trình chinh phục thị trường Bắc Mỹ. Không giống phong cách xa hoa kiểu cũ, không gian cửa hàng mô phỏng ngôi nhà cổ Beaux-Arts với đồ nội thất tuyển chọn như tranh chân dung người Maori thế kỷ 19, ly Nina Campbell, sofa bọc vải của Robert Kime hay các tiểu thuyết của Jilly Cooper. “Chúng tôi muốn tạo ra một không gian sống động, phản ánh cá tính thương hiệu, nơi khách hàng cảm thấy thoải mái như ở nhà,” McCormack chia sẻ.
 
Không qua trường lớp chính quy, Jessica McCormack được nuôi dưỡng trong môi trường nghệ thuật nhờ cha là nhà buôn đồ cổ. Cô từng làm việc tại bộ phận trang sức cao cấp của Sotheby’s London, có dịp tiếp xúc với những món báu vật như trang sức Nga hoàng hay Cartier cổ điển. Từ đó, cô phát triển phong cách thiết kế pha trộn giữa cổ điển kiểu Anh thế kỷ 18–19 và sự phóng khoáng hiện đại – nét đặc trưng khiến các ngôi sao như Rihanna, Adele, Victoria Beckham, Zoë Kravitz hay Margot Robbie không ngừng săn lùng.
 
 
Một số thiết kế biểu tượng của cô bao gồm:
  • Gypset earrings – khuyên tai tròn đính kim cương kiểu Georgian, giá từ $4,550.
  • Ball N Chain necklace – vòng cổ đính mặt kim cương tùy biến, có thể kết hợp từ bộ sưu tập Fruit Salad gồm các loại trái cây (đào, lê, táo...) làm từ đá quý pavé và vàng 18K.
Khác với nhiều thương hiệu chạy theo kênh phân phối đại trà (wholesale), McCormack chọn chiến lược bán hàng trực tiếp tại không gian riêng. “Đi chậm nhưng chắc – tôi hiểu rất rõ mình đang bán cho ai,” cô nói. Theo CEO Leonie Brantberg, 95% doanh số đến từ bán hàng trực tiếp, và khách hàng Mỹ chiếm hơn 1/3 tổng doanh thu, với đặc điểm “mua nhiều và mua nhanh”.
 
Thương hiệu đã tăng trưởng gấp 4 lần trong 4 năm qua, đạt doanh thu 50 triệu USD năm 2024. Đáng chú ý, 50% khách hàng là phụ nữ mua trang sức cho chính mình, không cần đợi chồng hay bạn trai “tặng”.
 
Thành công của McCormack còn nhờ vào những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm và kiên nhẫn: Rachel Slack (dòng họ Oppenheimer – đế chế De Beers), Michael Rosenfeld (kim hoàn thế hệ thứ ba) và Lingotto – quỹ đầu tư thuộc tập đoàn Exor của gia đình Agnelli (chủ sở hữu Ferrari, Juventus…). Đây đều là những cái tên hiểu rõ giá trị lâu dài của ngành trang sức xa xỉ, khác với các quỹ VC chỉ nhắm lợi nhuận ngắn hạn.
 
Sau cửa hàng flagship tại London (Carlos Place, Mayfair), McCormack đang cân nhắc mở rộng sang Los Angeles – nơi tập trung phần lớn khách hàng Hollywood của cô. “Mỹ là thị trường tiềm năng bậc nhất, và tôi muốn hiện diện đúng nơi, đúng lúc,” cô nói.
 
shared via nytimes, 

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên