Giỏ hàng

Các hãng xe điện Trung Quốc đang gia tăng cạnh tranh: Không cần trả trước và khoản vay lãi suất 0% trong 5 năm

 

 

Các hãng xe điện tại thị trường Trung Quốc như Tesla, Xpeng, Nio và BYD đang tung ra hàng loạt ưu đãi mạnh để kích cầu sau khi doanh số sụt giảm vào tháng 1/2024. Tesla hỗ trợ 8.000 NDT bảo hiểm và vay 0% lãi suất trong 5 năm. Xpeng gây chú ý với chính sách không cần đặt cọc, còn Nio và Li Auto mở rộng chương trình vay không lãi suất để thu hút khách hàng. BYD, dù là hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc, cũng chứng kiến doanh số giảm từ 509.440 xe xuống 296.446 xe, phản ánh sự cạnh tranh gay gắt trong ngành.

Thị trường xe điện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn thanh lọc, khi 20 thương hiệu rời khỏi thị trường trong năm 2023. Hiện tại, xe năng lượng mới chiếm hơn 50% doanh số xe du lịch và dự kiến đạt 86% vào năm 2035, buộc các hãng quốc tế phải đẩy mạnh khuyến mãi để giữ thị phần. Tuy nhiên, người tiêu dùng Trung Quốc thường chờ đợi thêm ưu đãi, tạo áp lực cho các hãng phải liên tục điều chỉnh chiến lược. Trong bối cảnh này, các thương hiệu nội địa với lợi thế về sản xuất linh hoạt, giá cả cạnh tranh và hỗ trợ tài chính mạnh mẽ đang giành ưu thế rõ rệt.

Cạnh tranh không chỉ diễn ra trong nước mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế, khi các hãng xe Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu và gây áp lực lên các thương hiệu phương Tây. Ford Motor, với 600 triệu USD lợi nhuận từ Trung Quốc năm 2023, đã tái cấu trúc lãnh đạo để tập trung hơn vào xuất khẩu và cạnh tranh với xe Trung Quốc tại thị trường toàn cầu. CEO Jim Farley nhấn mạnh, sự thành công toàn cầu của Ford phụ thuộc vào khả năng đối đầu với làn sóng mở rộng của các hãng xe điện Trung Quốc. Với sự thay đổi chiến lược nhanh chóng, các nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường xe điện để xác định cơ hội và rủi ro.

shared via cnbc,

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên