Elliott Hill - CEO Nike công bố chiến lược mới sau khi doanh thu và lợi nhuận sụt giảm ngoài kỳ vọng
Elliott Hill - CEO Nike công bố chiến lược để đưa công ty trở lại tăng trưởng sau khi doanh thu và lợi nhuận sụt giảm do các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu. Elliott Hill cho biết Nike quay trở lại mô hình giữ nguyên giá trực tuyến và thanh lý hàng tồn kho qua các kênh ít lợi nhuận. Mặc dù trong quý tài chính gần đây, Nike đạt doanh thu 12,35 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm trước, và lợi nhuận ròng giảm xuống 1,16 tỷ USD, nhưng vẫn vượt qua kỳ vọng của Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận.
Nike cũng thừa nhận chiến lược giảm giá quá mức gây ra xói mòn giá trị thương hiệu và tác động tiêu cực đến các đối tác bán buôn. CEO Hill cam kết tái thiết lập mối quan hệ này, đầu tư để tạo sự tin tưởng với các đối tác như Foot Locker và JD Sports, đồng thời tăng cường sự tập trung vào thể thao và hiệu suất thay vì chỉ chú trọng vào các sản phẩm lifestyle như Air Force 1 và Dunks.
Kết quả kinh doanh toàn cầu của Nike không đồng đều: doanh thu tại Bắc Mỹ giảm 8%, nhưng tốt hơn kỳ vọng; trong khi doanh thu tại Trung Quốc giảm 8% thấp hơn kỳ vọng. Hơn nữa, dòng sản phẩm Converse giảm mạnh với doanh thu chỉ đạt 429 triệu USD. Tuy vậy, Nike vẫn đạt được bước tiến quan trọng với việc gia hạn hợp đồng với NFL, MLB và NBA, tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài của công ty.
shared cnbc,