BuzzFeed bán "Hot Ones" với giá 82,5 triệu USD, giảm gánh nặng nợ nần
13/12/24
Theo NYTimes, BuzzFeed vừa công bố thỏa thuận bán lại "Hot Ones" — chương trình phỏng vấn nổi tiếng với màn ăn cánh gà siêu cay — với giá 82,5 triệu USD. Nhóm nhà đầu tư mua lại do Soros Fund Management dẫn đầu, cùng với người dẫn chương trình Sean Evans, nhà sáng lập First We Feast Chris Schonberger và Mythical Entertainment (công ty của bộ đôi YouTuber Rhett & Link).
Khoản tiền này giúp BuzzFeed trả bớt 88,8 triệu USD nợ, đảo ngược tình thế tài chính và tăng lượng tiền mặt. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược của BuzzFeed nhằm tập trung vào AI và nội dung số, sau khi công ty đóng cửa mảng tin tức và bán Complex với giá 108,6 triệu USD.
First We Feast — công ty mẹ của "Hot Ones" với hơn 14 triệu người theo dõi trên YouTube — sẽ vẫn giữ đội ngũ hiện tại và phát triển thêm các chương trình mới nhờ nguồn vốn từ thương vụ này. Đây cũng là bước đi chiến lược của Soros Fund Management trong việc gia tăng đầu tư vào truyền thông và giải trí, sau khoản đầu tư vào Crooked Media — công ty đứng sau podcast "Pod Save America."
Thương vụ này không chỉ cứu BuzzFeed khỏi khủng hoảng tài chính, mà còn hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho "Hot Ones" và hệ sinh thái nội dung sáng tạo trên YouTube.