Mở rộng kinh doanh quốc tế: 4 Chiến lược cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
31/08/24
Kinh doanh trên thị trường quốc tế là thách thức phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các chiến lược dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán này.
1. Xuất khẩu
Đây là cách dễ nhất để thâm nhập thị trường quốc tế, cho phép bán sản phẩm ra nước ngoài mà không cần đầu tư lớn. Xuất khẩu qua chuỗi cung ứng quốc tế của các công ty lớn, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, hoặc thông qua các đại lý xuất khẩu ở nước ngoài.
2. Cấp phép
Cấp phép là một chiến lược có mức độ cam kết sâu hơn so với xuất khẩu. Hình thức này cho phép các công ty nước ngoài quyền sản xuất và bán sản phẩm của bạn, sử dụng thương hiệu và tài sản trí tuệ của bạn đổi lại bạn sẽ nhận được tiền bản quyền.
3. Nhượng quyền
Nhượng quyền tương tự như cấp phép nhưng đi sâu hơn, cho phép một công ty nước ngoài thiết lập một bản sao của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi bạn phải có mô hình kinh doanh vững chắc và phải chọn đối tác nhượng quyền kỹ lưỡng.
4. Liên doanh
Liên doanh là hình thức hợp tác với một công ty nước ngoài, chia sẻ vốn, lợi nhuận, rủi ro và quản lý. Đây là phương án đòi hỏi sự cam kết cao và thường phù hợp với các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm kinh doanh quốc tế.
shared via americanexpress,