Giỏ hàng

Các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok nhắm đến việc giúp mọi người vượt qua kỳ nghỉ lễ với ngân sách hạn chế

 

 

Amanda Maze, một y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà ở Kentucky, chia sẻ với hơn nửa triệu người theo dõi trên TikTok về cách cô thay đổi cách tiêu tiền vào dịp lễ. Trước đây, cô từng vay tiền để mua quà Giáng Sinh, tạo ra một “vòng xoáy nợ nần”. Giờ đây, cô chia sẻ cách tiết kiệm chi tiêu, như mua đồ trang trí Giáng Sinh từ các cửa hàng giảm giá và “đầu tư” quà tặng cho 5 đứa con của mình. Cô muốn truyền tải thông điệp, lễ hội có thể rất đáng giá và không cần tiêu tốn nhiều tiền.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các video về tiết kiệm mùa lễ trên TikTok phản ánh hiện tượng “underconsumption core”, khuyến khích mọi người từ bỏ các xu hướng tiêu dùng tốn kém và tập trung vào những thứ thật sự hữu ích. Các kỳ nghỉ như Giáng Sinh gắn liền với việc chi tiêu lớn cho quà tặng và trang trí, nhưng theo khảo sát của NerdWallet, hơn nửa số người tiêu dùng cho biết họ cảm thấy căng thẳng vì phải chi tiêu quá mức vào các dịp lễ.

Những người sáng tạo nội dung trên TikTok như Emmy Kluemper cũng đang chia sẻ cách tiếp cận ngân sách để giảm áp lực tài chính mùa lễ. Kluemper, người chia sẻ về lối sống tiết kiệm, cho rằng việc cố gắng có một lễ hội hoàn hảo như trên mạng xã hội là không thực tế và có thể làm mất đi niềm vui thực sự của lễ hội. Cô và các creator khác hy vọng người xem có thể nhận ra điều quan trọng không phải là món quà hay đồ trang trí mới nhất, mà là sự quan tâm và trân trọng trong mùa lễ hội.

shared via nbc news,

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên