Google có nguy cơ phải bán nền tảng quảng cáo Google Ad Manager
13/09/24
Các nhà xuất bản phản đối khi Google thực hiện thay đổi thuật toán từ năm 2019, nhằm ngăn họ chuyển doanh thu quảng cáo sang đối thủ cạnh tranh, theo tài liệu nội bộ tiết lộ tại phiên tòa chống độc quyền.
Loại bỏ tính năng giúp các nhà xuất bản giảm phụ thuộc vào Google là tâm điểm của vụ kiện mà Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc Google thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến không công bằng.
Google biết các nhà xuất bản sẵn sàng kiếm ít tiền hơn để hợp tác với các công ty quảng cáo khác có phí thấp hơn. Trước khi thay đổi, Google cố làm giảm phản ứng tiêu cực bằng cách giới thiệu các tính năng mới. Nhiều nhà xuất bản như New York Times và News Corp phản đối. Nếu bị kết tội, Google có thể phải bán nền tảng quảng cáo Google Ad Manager.
shared via jody godoy,