Cơ quan quản lý dữ liệu của Anh chỉ trích Google về sự thay đổi trong việc theo dõi quảng cáo “thiếu trách nhiệm”
Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Anh (ICO) chỉ trích Google vì cho phép các nhà quảng cáo sử dụng công nghệ “fingerprinting” (định danh qua dấu vân tay kỹ thuật số) để theo dõi người dùng, thay thế cho cookie truyền thống. ICO lo ngại công nghệ này gây khó khăn cho người dùng trong việc kiểm soát dữ liệu cá nhân, đặc biệt là khi không thể dễ dàng từ chối việc theo dõi như khi duyệt web với cookie.
Fingerprinting thu thập tín hiệu từ phần mềm và phần cứng của thiết bị để xác định người dùng, tạo ra một cách thức theo dõi tinh vi và khó bị phát hiện hơn so với cookie. Google cho biết công nghệ này giúp các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn trên các nền tảng truyền hình thông minh, dịch vụ truyền phát video, và các thiết bị kết nối internet, một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ICO cho là Google đang làm suy yếu quyền kiểm soát dữ liệu của người dùng.
Google phản bác, fingerprinting có thể mang lại lợi ích mà không làm giảm quyền riêng tư của người dùng, và họ tiếp tục cho phép lựa chọn quảng cáo cá nhân hóa. Tuy nhiên, ICO cảnh báo các doanh nghiệp phải sử dụng công nghệ này một cách minh bạch và hợp pháp. Cơ quan này cũng nhấn mạnh sẽ có hành động nếu các công nghệ giám sát vi phạm quy định bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Google cam kết tiếp tục làm việc với ICO để điều chỉnh chính sách và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
share via the guardian,