Hệ thống hỗ trợ lái của BYD gặp khó khăn tại thị trường châu Âu
30/10/24
Cơ quan an toàn ô tô châu Âu xếp hạng "không được khuyến nghị" cho hệ thống hỗ trợ lái của mẫu xe điện Atto 3 của BYD, gây khó khăn cho hãng xe Trung Quốc trong nỗ lực mở rộng tại châu Âu. NCAP cho biết mẫu xe này đạt điểm 0 về tính năng giám sát người lái và kém hiệu quả trong ngăn chặn vượt khi chạy trên 90 km/h, cùng hạn chế khác.
Dù đánh giá của Euro NCAP không bắt buộc, nhưng người tiêu dùng châu Âu thường chú ý đến kết quả này, và hãng xe thường quảng bá mạnh mẽ nếu đạt điểm cao. Cơ quan kết luận hệ thống hỗ trợ lái của Atto 3 không đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu trong tình huống khẩn cấp để tránh va chạm.
BYD từ chối bình luận. Trong khi đó, Euro NCAP đánh giá cao hệ thống hỗ trợ lái của các mẫu xe châu Âu khác như BMW i5, Mercedes-Benz C-class, Volkswagen ID.7 và Volvo EC40.
shared via reuters,