Các nhà báo đổ xô vào Bluesky khi X ngày càng trở nên “độc hại”
Bluesky đang ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà báo và người sáng tạo nội dung, đặc biệt là sau khi Elon Musk mua lại Twitter. Ashton Pittman, một nhà báo ở Mississippi, cho biết lượng người theo dõi trên Bluesky của anh (28.500 người) vượt xa so với trên Twitter (22.000 người), và mức độ tương tác trên Bluesky cũng cao gấp 20 lần so với trên Twitter. Sự chuyển dịch này diễn ra khi nhiều nhà báo và người dùng cảm thấy môi trường trên X (trước đây là Twitter) ngày càng độc hại và bị hạn chế, đặc biệt là khi Musk xác nhận nền tảng này giảm mức độ ưu tiên cho các bài đăng có liên kết.
Bluesky được sáng lập bởi Jack Dorsey - đồng sáng lập Twitter, đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là đối với các cộng đồng thiểu số và những người không chịu đựng được môi trường độc hại trên Twitter. Các nhà báo và người sáng tạo nội dung như Erin Reed, Phil Lewis cho biết họ nhận được sự ủng hộ lớn trên Bluesky, với mức độ tương tác và chia sẻ cao hơn hẳn so với X. Reed cho biết lưu lượng truy cập vào các bài viết của cô tăng gấp đôi sau khi chuyển sang Bluesky.
Không chỉ các nhà báo, mà ngay cả các nhóm vận động chính trị cũng tìm thấy thành công trên Bluesky. Aaron Kleinman từ nhóm States Project cho biết chiến dịch gây quỹ của họ đạt được kết quả tốt hơn trên Bluesky so với trên X, dù số lượng người theo dõi lúc đó còn ít. Sự thay đổi này cho thấy Bluesky đang trở thành một nền tảng lý tưởng cho những người muốn tránh sự độc hại trên Twitter, đồng thời tạo ra một môi trường lành mạnh để xây dựng cộng đồng và chia sẻ nội dung.
shared via nbc news,